Ukraina thông báo đẩy lui một cuộc oanh kích của Nga nhắm chủ yếu đến Kiev

Ukraina sáng hôm nay 19/08/2024 thông báo trong đêm qua đã đẩy lui một đợt oanh kích của Nga nhắm chủ yếu đến thủ đô Kiev. Không quân Ukraina khẳng định đã phá hủy được toàn bộ 11 drone mà phía Nga phóng sang lãnh thổ Ukraina.

Đăng ngày: 19/08/2024

Smoke rises in the sky over the city after a Russian missile strike, amid Russia's attack on Ukraine, in Kyiv, Ukraine August 18, 2024. REUTERS/Gleb Garanich
Thủ đô Kiev Ukraina đêm ngày 18/08/2024 : Khói bốc lên sau một cuộc oanh kích bằng tên lửa của Nga. REUTERS – Gleb Garanich

Thùy Dương

Theo báo Pháp Le Monde, quân đội Ukraina cho biết trên mạng Telegram là các drone của Nga đã bị bắn chặn trên vùng trời Mykolaïv, Tcherkassy, Vinnytsia, Kiev, Dnipropetrovsk, Kharkiv, Soumy và Donetsk.

Hôm qua 18/08, theo Reuters, Nga cũng đã phóng nhiều tên lửa đạn đạo đến Kiev. Trên mạng Telegram, lãnh đạo chính quyền quân quản Kiev, Gerhiy Popko, cho biết đây là cuộc tấn công thứ ba bằng tên lửa của Nga phóng đến thủ đô Ukraina tính từ đầu tháng 08 đến nay và dường như đây cũng là lần thứ ba liên tiếp Nga sử dụng lên lửa do Bắc Triều Tiên chế tạo để oanh kích Ukraina.

Nga bác thông tin đã có đàm phán với Kiev

Hôm qua, chính quyền Nga, bác bỏ thông tin của báo Mỹ Washington Post rằng chiến dịch tấn công của quân Ukraina vào vùng Kurst đã làm gián đoạn cuộc đàm phán gián tiếp giữa Matxcơva và Kiev về việc đôi bên hướng đến ngừng tấn công vào các cơ sở năng lượng của đối phương. Phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Nga tuyên bố : « Không ai làm gián đoạn cái gì, bởi vì chẳng có cái gì để gây gián đoạn (…) Không có các cuộc thương lượng, dù là gián tiếp hay trực tiếp, giữa Nga và chế độ Kiev, về an ninh của các cơ sở hạ tầng dân sự chiến lược ».

Bài Liên Quan

Leave a Comment